Ban công nhỏ, hầu hết đều dùng làm chỗ phơi quần áo. Thế nhưng, chỉ cần bạn biết cách thiết kế sắp xếp khoa học. Thì hoàn toàn có thể tạo ra một ban công xanh hoàn hảo

Cách thiết kế ban công chung cư đẹp hết nấc

- Tin tức
Cách thiết kế ban công chung cư đẹp hết nấc

Giá thành vừa phải, khu dân trí cao, nhiều tiện ích. Căn hộ chung cư là sự lựa chọn số 1 của các gia đình trẻ hiện nay. Tuy nhiên, ở chung cư có một cái khó duy nhất là diện tích không được rộng rãi. Nhất là khu vực ban công nhỏ, và hầu hết đều dùng làm chỗ phơi quần áo.

Thế nhưng, chỉ cần bạn biết cách thiết kế sắp xếp khoa học. Thì hoàn toàn có thể tạo ra một ban công xanh hoàn hảo làm chốn thư giãn cho cả gia đình.

 

Ban công đẹp với hoa tươi và cây xanh
Ban công đẹp với hoa tươi và cây xanh

 

+ Trồng hoa và cây xanh

 

Đây là ý tượng thiết kế hiện lên đầu tiên trong suy nghĩ của bất cứ ai khi muốn làm đẹp ban công. Rất đơn giản, chỉ cần mua sắm vài chậu hoa treo nhỏ xinh, hoặc mua các chậu cây cảnh chuyên trồng ban công. Cũng đủ để biến một không gian thô kệch chỉ tường và vữa trở nên đầy sức sống và gần gũi.

Bạn có thể tạo thành một vườn treo mini khi mua các chậu hoa treo ở lan can. Thiết kế thêm các kệ trên tường để đặt các chậu cây nhỏ. Hay tận dụng khu đất trống để trồng thêm rau sạch cho gia đình.

Các loại hoa thích hợp với khí hậu ban công như hoa dạ yến thảo, hoa dừa cạn, hoa pansee, hoa thu hải đường, hoa mai địa thảo, hoa tigon, hoa hồng leo, hoa triệu chuông…

 

+ Lát gạch cho ban công

 

Sàn ban công lát gạch ấn tượng
Sàn ban công lát gạch ấn tượng

 

Sẽ rất ấn tượng nếu thay nền gạch trơn thường bằng gạch ốp lát hay phủ cỏ nhân tạo cho ban công. Nhiều gia đình hiện nay, đang rất thích kiểu trang trí chung cư theo cách tinh tế và tự nhiên này để tạo một nét riêng, một không gian riêng cho ban công nhỏ xinh của căn hộ.

 

+ Đặt bàn ghế ngoài ban công

 

Các gia đình có thể đặt bộ bàn ghế ngồi thư giãn ngay tại ban công
Các gia đình có thể đặt bộ bàn ghế ngồi thư giãn ngay tại ban công

 

Với những ai thích thư giãn bên ngoài ban công để ngắm phố phường về đêm. Thì chắc chắn nên chuẩn bị ngay một bộ bàn ghế nhỏ xinh đặt bên ngoài. Ai thích uống trà có thể mua bộ bàn ghế gỗ. Ai thích uống cà phê có thể mua bộ ghế đệm. 1 bộ xích đu, 1 chiếc ghế  vòm, đệm hơi… cũng sẽ gây thương nhớ cho bất cứ ai đếm chơi chung cư của bạn.

 

+ Sắp xếp ban công thật khoa học

 

Ở chung cư thì ngoài ban công ra không có chỗ nào tốt hơn để phơi đồ. Vậy làm sao để sắp xếp ban công thật khoa học vừa làm chỗ ngắm hoa thưởng nguyệt lại vừa phát huy tác dụng giúp quần áo nhanh khô.

 

Giàn phơi thông minh giúp ban công gọn gàng hơn
Giàn phơi thông minh giúp ban công gọn gàng hơn

 

Câu trả lời là nên lắp giàn phơi thông minh. Chúng tôi khuyến khích các gia đình đang sống tại đây sử dụng loại giàn phơi này. Bởi đây là kiểu giàn phơi hiện đại, lắp đặt ngay trên trần cao rất gọn gàng. Chỉ tốn 1 góc ban công để lắp, và khi sử dụng, quần áo kéo gọn lên cao, không gây ảnh hưởng bên dưới. Khi không cần sử dụng đến, thanh phơi cất gọn sát trần, bộ giàn phơi như không tồn tại, giúp tiết kiệm diện tích tối đa cho ban công.

Như vậy, chỉ cần biết cách sắp xếp hợp lý, có thể biến ban công trở nên ấm cúng và ấn tượng hơn. Hãy áp dụng ngay những cách này để thiết kế ban công chung cư nhà bạn đẹp hết nấc nhé.

Xem thêm: Nên mua giàn phơi gắn tường hay giàn phơi gắn trần dành cho ban công chung cư

 

 


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Cách thiết kế ban công chung cư đẹp hết nấc

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.02771 sec| 1882.313 kb