Hướng dẫn cách phơi quần áo tiện lợi bằng điều hòa vừa sạch vừa nhanh khô

- Tin tức
Hướng dẫn cách phơi quần áo tiện lợi bằng điều hòa vừa sạch vừa nhanh khô

Mùa mưa, trời nồm thời tiết ẩm thấp, đồ lúc nào cũng ưng ửng không khô. Cách phơi quần áo bằng điều hòa dưới đây giúp bạn giải quyết vấn đề ẩm, mốc khó chịu. 

Mùa mưa, trời nồm thời tiết ẩm thấp, đồ lúc nào cũng ẩm ướt có mùi mốc khó chịu. Để giải quyết triệt để vấn đề, bạn có thể tham khảo cách phơi quần áo bằng điều hòa dưới đây. Gợi ý thú vị này là giải pháp tuyệt vời cho gia đình bạn.

Tác dụng dùng điều hòa trong việc làm khô quần áo

Tại sao cách phơi quần áo bằng điều hòa đem lại hiệu quả và được nhiều gia đình áp dụng? Trước hết, trong quá trình hoạt động của mình, điều hòa giúp không khí lưu thông, tạo không gian thoáng mát. Đây là điều kiện hợp lý để phơi quần áo.

Thứ hai, khi sử dụng điều hòa, bạn có cảm thấy da dẻ bị khô đi? Vì thực sự một phần độ ẩm trong không khí đã bị điều hòa xử lý. Do đó, quần áo ẩm phơi trong phòng lạnh cũng nhanh chóng bay hơi nước. 

phơi quần áo bằng điều hòa
Điều hòa có chế độ Dry rcó thể phơi quần áo tiện lợi

Thứ ba, một số gia đình thường dùng điều hòa cả ngày lẫn đêm. Đó là lý do họ kết hợp treo đồ trong không gian sinh hoạt của mình, giúp quần áo nhanh khô kể cả những ngày mưa ẩm ướt hay trời nồm khó chịu.

Cách phơi quần áo bằng điều hòa đúng nhất

Để phơi quần áo bằng điều hòa đúng nhất, bạn có thể thực hiện theo các bước dưới đây:

Bước 1: Chọn phòng có diện tích nhỏ nhất trong gia đình. Điều này nhằm giảm khu vực tác động của điều hòa, đem lại hiệu quả khô đồ tốt nhất.

Bước 2: Sử dụng giàn phơi thông minh ở vị trí thoáng khí. Không nên chọn khu vực có nhiều vật cản để đặt giàn phơi, gây cản trở sự lưu thông của không khí.

Bước 3: Treo quần áo lên giàn phơi. Bạn nên vắt khô quần áo, hoặc phơi bên ngoài trước. Khi đã ráo nước, đồ sẽ nhanh khô hơn. Đồng thời, tiết kiệm điện máy lạnh cho gia đình.

Bước 4: Mở máy lạnh, lưu ý đóng cửa kín trước khi mở máy. Nhiệt độ của điều hòa nên ở mức thấp hơn ngoài trời từ 2 - 5 độ C. Bạn hãy chọn chế độ gió ở mức lớn nhất. Đồng thời, các gia đình nên kết hợp sử dụng chế độ Dry (hút ẩm) trên điều hòa để phơi đồ nhanh nhất nhé.

Bước 5: Sau 1 đến 2 tiếng, bạn có thể chuyển điều hòa sang chế độ sưởi (nếu có). Đến khi sờ thấy tất cả quần áo đã khô có thể tắt máy. 

Cách phơi quần áo bằng điều hòa trên được rất nhiều gia đình áp dụng. Nếu nhà bạn thuộc kiểu 100% sử dụng máy lạnh, đây là cách phơi đồ tiện lợi tuyệt vời. 

phơi quần áo tại nhà
Vắt khô quần áo kĩ trước khi phơi quần áo bằng điều hòa để tiết kiệm điện

Nếu bạn không thuộc trường hợp trên, có thể bạn sẽ lo lắng đến vấn đề tiền điện phải chi trả. Bạn có thể sử dụng chế độ vắt của máy giặt, sau đó phơi thêm một chút bên ngoài không khí rồi đưa vào phòng lạnh. Không lâu sau, quần áo của bạn khô cong có thể cất tủ, tiết kiệm được kha khá tiền điện sử dụng. 

Chọn giàn phơi như thế nào phù hợp nhất?

Việc chọn giàn phơi hợp lý để áp dụng cách phơi quần áo bằng điều hòa cũng rất quan trọng. Nếu không chọn hệ thống chuẩn xác, có thể bạn phải chi trả tiền điện cao hơn rất nhiều nhưng những bộ trang phục của gia đình vẫn mãi không khô. 

Diện tích sử dụng rộng rãi

Do nhu cầu phơi quần áo cho cả gia đình, bạn phải chọn hệ thống giàn phơi có diện tích đủ rộng. Các giàn phơi với chiều dài từ 2m trở nên và có kết hợp nhiều thanh phơi là lựa chọn tốt nhất. 

cách phơi quần áo bằng máy lạnh
Cách phơi quần áo bằng máy lạnh

Có khoen cố định 

Giàn phơi có khoen cố định khoảng cách giữ cho quần áo cách xa một đoạn nhất định. Điều này đảm bảo không khí lưu thông tốt nhất, kể cả những vị trí khuất gió như mặt trong. Nhờ đó, quần áo được khô toàn diện

Các giàn phơi hiện nay có các loại khoen bao gồm: khoen nhựa PP cao cấp, khoen inox hoặc các dạng được xử lý trực tiếp trên thanh phơi. Loại nào cũng được đánh giá rất cao với những đặc tính riêng, bạn có thể xem xét chọn sản phẩm phù hợp nhất.  

Tính thẩm mỹ, tiện lợi

Nhu cầu phơi đồ ở trong nhà đòi hỏi sản phẩm của bạn đáp ứng được tính thẩm mỹ. Giàn phơi quá thô và xấu sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hình ảnh không gian sống gia đình bạn. 

Hiện nay, có rất nhiều loại giàn phơi đang được cung cấp cho thị trường, sản phẩm đa dạng, nhưng để lựa chọn một dụng cụ phù hợp không hề dễ dàng. Bạn hãy chọn các giàn sử dụng nhôm cao cấp, inox được thiết kế tỉ mỉ để tăng tính thẩm mỹ.

máy sấy quần áo
Máy sấy quần áo vô cùng tiện lợi

Cùng với đó, một số giàn phơi đầu tư rất kỹ lưỡng vào họa tiết hoa văn sản phẩm. Hãy xem xét thật kỹ để chọn cho ngôi nhà của mình một hệ thống đẹp nhưng vẫn đáp ứng được những nhu cầu thiết yếu nhé. 

Ngoài ra, giàn phơi sử dụng trong không gian sinh hoạt đòi hỏi tính tiện lợi. Bạn nên chọn những loại có thể kéo ra, xếp vào gọn gàng. Khi cần dùng, vừa đáp ứng được nhu cầu phơi quần áo. Khi không cần có thể xếp gọn không ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình.     

Tất cả giàn phơi được cung cấp tại Hòa Phát để đáp ứng được yêu cầu trên. Nếu bạn đang tìm một hệ thống phù hợp cách phơi quần áo bằng điều hòa, liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn tốt nhất. Hòa Phát với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, cung cấp sản phẩm giá cả phải chăng nhưng chất lượng luôn sẵn sàng phục vụ quý khách. 

Tham khảo thêm các mẫu giàn phơi đồ thông minh của Hòa Phát để việc nội trợ trở nên tiện lợi hơn bạn nhé.


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Hướng dẫn cách phơi quần áo tiện lợi bằng điều hòa vừa sạch vừa nhanh khô

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.66150 sec| 1906.055 kb