Những điều cần biết về phụ kiện giàn phơi thông minh

- Tin tức
Những điều cần biết về phụ kiện giàn phơi thông minh

Bạn đang muốn tìm hiểu về phụ kiện giàn phơi thông minh để tự sửa chữa hoặc tự chế giàn phơi tại nhà? Nếu vậy thì bài viết này dành cho bạn. Bài viết liệt kê 5 phụ kiện của giàn phơi thông minh.

Phụ kiện 1: Hộp số giàn phơi

Hộp số giàn phơi được thiết kế với cơ cấu trợ lực, tạo ra một lực hãm trên các thanh phơi, giúp điều chỉnh độ cao của giàn phơi khi sử dụng. Hộp số của giàn phơi được coi như bộ điều khiển trung tâm. Đây chính là bộ phận quan trọng nhất, quyết định giá thành lắp đặt giàn phơi thông minh và chất lượng của cả bộ giàn phơi. 

Hộp số là bộ phận quyết định chất lượng chất lượng của giàn phơi thông minh
Hộp số là bộ phận quyết định chất lượng chất lượng của giàn phơi thông minh

Trên thị trường hiện nay, hộp số có nhiều loại chất liệu cho bạn lựa chọn: hộp số làm từ  hợp kim nhôm, hộp số hợp kim cao cấp, inox thường, inox cao cấp. Hộp số hợp kim cao cấp thường có giá cao hơn hộp số làm từ hợp kim nhôm, inox cao cấp, inox thường. Mức giá của một hộp số dao động khoảng từ 280k - 460k tùy loại.

Phụ kiện 2: Dây cáp

Dây cáp không thể thiếu trong những phụ kiện giàn phơi thông minh
Dây cáp không thể thiếu trong những phụ kiện giàn phơi thông minh

Giàn phơi thông minh được vận hành dựa trên cơ chế ròng rọc. Vậy nên dây cáp là một trong những bộ phận không thể thiếu. Hiện nay, dây cáp của giàn phơi được làm từ hai loại vật liệu là inox và thép. Hai loại vật liệu này đều đảm bảo yêu cầu chịu được lực lớn và rất bền. Tuy nhiên, để tránh trong quá trình sử dụng dây cáp bị han rỉ, người ta thường dùng loại làm từ inox.

Phụ kiện 3: Puly

Puly cáp là bộ phận dùng để chuyển hướng cáp và thay đổi lực căng cáp. Puly cáp có dạng đĩa tròn và có rãnh để vắt dây cáp.

Cũng như dây cáp, puly là một bộ phận không thể thiếu của bộ ròng rọc. Một hệ thống giàn phơi bao gồm 4 puly đơn và 1 puly kép dẫn hướng. Puly kép sẽ dẫn dây cáp vào bộ tay quay giúp giàn phơi dịch chuyển lên xuống nhẹ nhàng. Để đảm bảo tính thẩm mỹ của bộ giàn phơi, mỗi puly sẽ được lắp thêm các bát úp inox trang trí với nhiều kiểu hoa văn đẹp mắt.

Puly của giàn phơi thông minh
Puly của giàn phơi thông minh

Phụ kiện 4: Tay quay

Trong các phụ kiện giàn phơi thông minh, không thể không nhắc đến tay quay. Tay quay là bộ phận trực tiếp giúp bạn điều khiển giàn phơi. 

Hiện nay, tay quay có hai loại là tay quay rời và tay quay liền. Tay quay liền tiện dụng hơn nên giá thành cũng cao hơn, tay quay rời lại dễ bị thất lạc. Dựa vào mục đích sử dụng và điều kiện kinh tế, bạn có thể lựa chọn loại tay quay phù hợp cho bộ giàn phơi nhà mình.

Tay quay liền tiện dụng nhưng giá thành cao hơn
Tay quay liền tiện dụng nhưng giá thành cao hơn

Yêu cầu của bộ phận này là phải đảm bảo độ chắc chắn, bền bỉ, thiết kế dễ cầm nắm và sử dụng. Hiện nay, nhu cầu thẩm mĩ của người tiêu dùng đã tăng cao, chính vì thế các thiết kế bắt mắt cũng là một tiêu chí để lựa chọn.

Phụ kiện 4: Thanh phơi

Thanh phơi của giàn phơi thông minh thường được làm từ hai loại vật liệu là hợp kim nhôm và inox. Hai loại này đều bền, chịu lực tốt và không bị han rỉ. Nhưng vì hợp kim nhôm nhẹ hơn nên người ta thường ưu tiên chọn loại này. Giá của thanh phơi hợp kim nhôm cũng cao hơn thanh phơi làm bằng inox.

Thanh phơi của giàn phơi thông minh thường được đục lỗ hoặc thiết kế lỗ sẵn để quần áo khi phơi không bị xô và không bị rơi khi trời có gió mạnh. Tuỳ vào không gian và nhu cầu của mỗi gia đình mà họ lựa chọn thanh phơi có độ dài và số lỗ khác nhau.

Phụ kiện 5: Móc phơi

Tuy không bắt buộc mua cùng giàn phơi thông minh nhưng đây cũng là một phụ kiện mà nhà sản xuất giàn phơi thông minh có thể cung cấp cho bạn.

Trên thị trường hiện nay có hai loại móc thường thấy là móc nhựa và móc inox. Ngoài cách phân loại bằng chất liệu, bạn còn có thể lựa chọn các loại móc khác theo tính năng như móc định vị chống xô xát hay móc treo quần áo chống bay khi có gió mạnh.
 

Thanh phơi và móc phơi thông minh
Thanh phơi và móc phơi thông minh

Hi vọng bài viết này đã giúp các bạn hiểu rõ hơn về các phụ kiện của giàn phơi thông minh, qua đó có thêm kiến thức để lựa chọn phụ kiện để sửa chữa hoặc thay đổi bộ giàn phơi cho phù hợp với không gian và nhu cầu của gia đình mình. Hãy suy nghĩ thật kỹ và đưa ra những lựa chọn sáng suốt để ngôi nhà thân yêu trở nên thông minh và hiện đại hơn nhé

Tim hiểu thêm về: 9 địa chỉ sửa giàn phơi thông minh uy tín tại Hà Nội

 

 


Đánh giá - Bình luận
2 bình luận, đánh giá về Những điều cần biết về phụ kiện giàn phơi thông minh

NDNgô doanh

Shopcho hỏigias bán giàn phơithoong minh kéo lên xg bao nhiêu tiền vậy. Nếu mua thì ở đâu bán mình ở gia lai

Trả lời.
Thông tin người gửi

DNDoanh ngô

Cho mình hỏi một giàn phơi thông minh như vậy giá bao nhiêu ạ loại treo kéo lên xg

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
3.88262 sec| 1901.57 kb