Bí quyết phơi quần áo trong nhà nhanh khô vào mùa mưa

- Tin tức
Bí quyết phơi quần áo trong nhà nhanh khô vào mùa mưa

Cách phơi quần áo trong nhà nhanh khô được nhiều bà nội trợ áp dụng nhất. Không hôi, không mùi ẩm mốc, bảo vệ sức khỏe các thành viên trong gia đình bạn. 

Mùa mưa sắp đến. Những ngày mây đen giăng kín bầu trời cùng làn nước trắng xóa sắp trở lại. Bạn đã quá mệt mỏi với mùi hôi, ẩm mốc khó chịu độc hại vì phơi đồ không khô. Dưới đây là cách phơi quần áo trong nhà nhanh khô được nhiều bà nội trợ áp dụng. Bạn có thể tham khảo cho gia đình mình. 

Chọn vị trí phơi quần áo trong nhà

Để có cách phơi quần áo trong nhà nhanh khô nhất, bạn cần chọn được vị trí phù hợp. Bạn có thể xem xét những yếu tố dưới đây để thực hiện chiến dịch chống ẩm mốc mùa mưa:

Chọn vị trí thoáng khí

Bạn cần chọn vị trí thoáng khí, ít vật cản nếu muốn quần áo khô trong thời gian ngắn nhất. Không khí lưu thông đều đặn là điều kiện để độ ẩm trong quần áo được bốc hơi nhanh chóng.

phơi quần áo ở chỗ thoáng mát
Phơi quần áo ở chỗ thoáng mát

Nên phơi quần áo gần nguồn sáng

Những nguồn sáng thường được lựa chọn giúp đồ nhanh phơi gồm: bóng đèn điện, cửa chính, cửa sổ. Nhiều người cho rằng những ngày mưa trời âm u, để quần áo gần cửa cũng không có tác dụng gì. 

phơi quần áo gần nguồn sáng
phơi quần áo gần nguồn sáng giúp nhanh khô hơn

Thực tế, dù trời âm u nhưng vẫn có ánh sáng, bạn có thể tận dụng điều này đẩy nhanh quá trình làm khô những bộ trang phục của mình. Ngoài ra, ánh sáng có tác dụng diệt khuẩn hiệu quả. 

Không phơi trong bếp hoặc nhà tắm

Khu vực bếp hoặc gần bếp sẽ khiến bộ trang phục của bạn ám mùi đồ ăn. Nếu không muốn áo sơ mi bạn mặc đi làm có mùi cá chiên đêm qua, tốt nhất không chọn vị trí này phơi quần áo.

không phơi quần áo trong nhà tắm
Không phơi quần áo trong nhà tắm

Với vị trí nhà tắm, độ ẩm trong khu vực này quá cao. Việc treo quần áo ở đây chỉ khiến chúng thêm ẩm, thấm nước. Bạn sẽ không thu được bộ trang phục khô ráo nếu chọn đây là khu vực phơi đồ. 

Một số lưu ý nếu muốn quần áo nhanh khô

Khi thực hiện cách phơi quần áo nhanh khô, bạn cần lưu ý những vấn đề sau. Làm theo những hướng dẫn này, trang phục của gia đình bạn sẽ nhanh chóng ráo nước.

Kết hợp sử dụng quạt hoặc máy lạnh

Trong quá trình phơi đồ trong nhà, bạn có thể kết hợp sử dụng quạt hoặc điều hòa nhiệt độ để tăng tốc độ thoát hơi. Hai thiết bị này giúp không khí lưu thông tốt hơn, nhờ đó, độ ẩm nhanh chóng được xử lý. 

quat phơi quần áo trong nhà
Dùng quạt phơi quần áo trong nhà

Máy sấy cũng là dụng cụ hỗ trợ khô quần áo

Máy sấy tóc là lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn sử dụng một bộ đồ trong thời gian gấp gáp. Sử dụng hơi nóng của máy là cách tuyệt vời giúp hơi nước bốc hơi nhanh chóng. Tuy nhiên, do cách làm này tốn kha khá thời gian, vì vậy chỉ phù hợp với số lượng nhỏ và quần áo mỏng. 

Vắt sạch nước trước khi phơi

Nếu muốn những bộ trang phục của bạn được hong khô sớm nhất, bạn phải vắt sạch nước trước khi phơi. Hầu hết các máy giặt đều trang bị chế độ vắt trong hệ thống của mình. Tận dụng chế độ này để giảm độ ẩm cho quần áo. Khi đó, việc phơi đồ trong nhà tiết kiệm được rất nhiều thời gian, công sức. 

vắt sạch quần áo trước khi phơi
Vắt sạch quần áo trước khi phơi

Không phơi chồng quần áo lên nhau

Việc phơi chồng chất quần áo chỉ khiến những bộ đồ của gia đình không thể khô đều. Mặt trong ẩm ướt dễ sinh bệnh và vi khuẩn gây hại cho cơ thể người. Do đó, đừng treo quá nhiều đó. Đồng thời giữ khoảng cách giữa các bộ trang phục ít nhất 5cm. 

Cách chọn giàn phơi phù hợp phơi đồ trong nhà

Như đã giới thiệu ở trên, bạn phải giữ khoảng cách quần áo đủ xa để đảm bảo đồ được khô đều.  Nếu phơi bằng dây thừng giăng ngang, quần áo rất dễ bị dồn vào giữa, ảnh hưởng đến việc bay hơi. Vì vậy, chọn một giàn phơi hợp lý, chất lượng là điều tốt nhất. Bạn có thể tham khảo các tiêu chí dưới đây để chọn cho mình một hệ thống phù hợp nhất. 

Gọn gàng tiện lợi

Do sử dụng trực tiếp trong không gian sống của gia đình, chọn một giàn phơi gọn gàng giúp không ảnh hưởng đến khu vực sinh hoạt. Các loại giàn phơi gợi ý gồm:

  • Giàn phơi xếp gắn tường có thể kéo ra khi dùng và thu gọn lại khi không sử dụng;

  • Giàn phơi tay quay, có thể nâng lên hạ xuống dễ dàng

Cả hai loại trên đều không chiếm nhiều diện tích sử dụng, gọn gàng. Việc lắp ráp và thu xếp được thực hiện đơn giản, không tốn nhiều thời gian. Bất kỳ ai, dù lớn hay nhỏ cũng có thể phơi đồ với hệ thống này một cách dễ dàng. 

Có khuyên cố định

Khuyên cố định là thiết kế giúp quần áo được cách xa một khoảng xác định. Cực kỳ phù hợp với phơi đồ trong nhà, đem lại hiệu quả thoáng khí cao nhất. 

Các loại khuyên cho giàn phơi gồm khoen nhựa, khoen inox và khoen được đục trực tiếp vào hệ thống thanh phơi. Mỗi loại đều mang đặc điểm riêng, nhưng bạn nên chọn khoen nhựa hoặc khoen cố định cho sản phẩm của mình vì độ bền cao hơn. 

Hòa Phát là đơn vị cung cấp giàn phơi chất lượng hàng đầu tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Hệ thống của chúng tôi hoàn toàn phù hợp với cách phơi quần áo trong nhà nhanh khô, được các bà nội trợ đánh giá cao. Do đó, đừng ngần ngại hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ trong thời gian ngắn nhất. Chúc bạn tìm được sản phẩm ưng ý nhất cho gia đình mình.  

 


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Bí quyết phơi quần áo trong nhà nhanh khô vào mùa mưa

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.03303 sec| 1905.414 kb