Sai lầm cần tránh khi giặt và phơi quần áo sơ sinh cho trẻ

- Tin tức
Sai lầm cần tránh khi giặt và phơi quần áo sơ sinh cho trẻ

Cách giặt và cách phơi quần áo trẻ sơ sinh cần lưu ý một số vấn đề. Điều này để tránh làm ảnh hưởng đến sức khỏe, làn da nhạy cảm của các bé bị kích ứng. Trẻ em, đặc biệt là trẻ sơ sinh, có làn da nhạy cảm và dễ bị kích ứng. Do đó, bạn cần có cách giặt và cách phơi quần áo trẻ sơ sinh phù hợp để đảm bảo an toàn cho làn da của các con nhỏ. Dưới đây là một số sai lầm cần tránh bạn có thể xem xét và áp dụng cho trang phục của các bé.

Giặt chung đồ của các bé và đồ người lớn

Đồ của người lớn sau một ngày hoạt động chứa đầy những chất có nguy cơ gây hại. Khó bụi, mồ hôi, ẩm mốc,... tất cả đều là nguồn nhiễm bệnh cao cho các bé. Giặt chung đồ của người lớn với trẻ em khiến nguồn bệnh trộn lẫn, dễ bị nhiễm khuẩn chéo trên trang phục. 

giặt quần áo trẻ sơ sinh
Không giặt chung quần áo trẻ với quần áo người lớn

Vì vậy, cần phân loại đồ người lớn và trẻ em để tránh việc lây nhiễm mầm bệnh cho các bé. Đừng ngại phiền phức, hãy nghĩ đến sức khỏe của con trẻ mà thực hiện, bảo vệ cơ thể khỏe mạnh của các bé.

Sử dụng cùng loại nước giặt xả cho người lớn và trẻ em

Da của các bé mỏng manh và dễ kích ứng, nếu sử dụng cùng loại nước giặt xả, các bé dễ bị nổi mẩn đỏ, ngứa. Các chất sử dụng cho người lớn đều có tính tẩy khá mạnh, không phù hợp da trẻ sơ sinh.

giặt giữ áo quần trẻ nhỏ
Không dùng chung nước giặt quần áo người lớn và trẻ nhỏ

Bạn nên chọn những loại nước giặt xả chuyên dụng. Hiện nay, các cửa hàng bán đồ cho bé đều cung cấp sản phẩm dạng này. Vì vậy, việc tìm kiếm không quá phức tạp.

Phơi quần áo dưới nắng gắt trong thời gian dài

Đặc thù của tã, quần áo trẻ em là sử dụng chất liệu cotton thoáng mát. Loại vải này là lựa chọn hợp lý cho các bé vì mềm nhẹ, tạo cảm giác thoải mái dễ chịu. Tuy nhiên, nếu không biết cách bảo quản hợp lý, chúng sẽ trở thành chất liệu khó chịu.

Vải cotton nếu phơi dưới nắng quá lâu trong thời gian dài sẽ bị gãy cấu trúc. Từ đó, sợi vải trở nên khô và cứng, bạc màu. Các bé mặc những bộ trang phục như vậy dễ gây kích ứng, tổn thương.

phơi quần áo trẻ em
Quần áo trẻ nhỏ bằng cotton, mềm, thoáng nên không chịu được nhiệt dưới nắng gắt quá lâu

Do đó, cha mẹ nhớ chú ý phơi đồ của các bé ở khu vực đủ sáng, mát trời, không nên là nắng quá gắt. Nếu cảm thấy đồ đã đủ khô, nên thu sớm và gấp gọn cất tủ. Lưu ý dù nhỏ này nhưng cũng giúp các bé có điều kiện trưởng thành tốt hơn rất nhiều. 

Phơi đồ trẻ em ở khu vực bụi bặm thiếu vệ sinh

Bạn cần đảm bảo đồ của các bé được phơi thoáng ở khu vực rộng rãi sạch sẽ. Nếu vấn đề vệ sinh không được đảm bảo, sức khỏe của bé sơ sinh không chỉ bị ảnh hưởng ngoài da. Bụi có thể gây tổn hại hệ hô hấp, phổi của trẻ nhỏ. 

Nên trang bị hệ thống phơi đồ thông minh có khả năng khử khuẩn cho các bé. Như vậy, vi sinh vật gây hại sẽ được xử lý trọn vẹn nhất. Với cách làm này, sức khỏe của các bé được đảm bảo. 

Sử dụng cùng hệ thống móc cho đồ trẻ em

Đồ trẻ em nhỏ hơn rất nhiều so với những bộ trang phục của người lớn. Việc sử dụng móc người lớn cho trẻ em là cách phơi đồ cho trẻ sơ sinh sai lầm. Hành động này sẽ dẫn đến những hậu quả sau:

  • Rách đồ của các bé

  • Rớt, tụt đồ, mất vệ sinh 

Do vậy, hãy đầu tư vào hệ thống phơi đồ riêng cho các bé. Một sản phẩm phù hợp giúp bạn tiết kiệm thời gian công sức hơn khi làm việc nhà. 

móc phơi quần áo trẻ nhỏ
Không dùng chung móc phơi của người lớn

Bạn không cần cố gắng treo đồ bé lên giá không vừa vặn. Đồng thời, hạn chế vấn đề hư rách giúp sản phẩm được sử dụng trong thời gian dài nhất. 

Trên đây là vài lưu ý nhỏ về việc phơi quần áo trẻ nhỏ sao cho an toàn, đúng cách, tránh làm hại đến làn da nhạy cảm của trẻ. 

=>> Quý khách có thể tham khảo thêm các mẫu giàn phơi thông minh mới và đẹp nhất của chúng tôi để việc phơi đồ trở nên tiện lợi và dễ dàng hơn nhé.


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Sai lầm cần tránh khi giặt và phơi quần áo sơ sinh cho trẻ

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
5.57960 sec| 1897.539 kb