Tay quay là một trong những bộ phận quan trọng nhất của giàn phơi thông minh. Đây là bộ phận điều chỉnh toàn bộ hệ thống giàn, đồng thời cũng là bộ phận hay hỏng nhất

Phân biệt giàn phơi thông minh tay quay liền và tay quay rời

- Tin tức
Phân biệt giàn phơi thông minh tay quay liền và tay quay rời

Tay quay là một trong những bộ phận quan trọng nhất của giàn phơi thông minh. Đây là bộ phận điều chỉnh toàn bộ hệ thống giàn, đồng thời cũng là bộ phận hay hỏng nhất. Hiện nay, thị trường phổ biến hai loại tay quay liền và tay quay rời. Nếu bạn đang băn khoăn không biết mua loại tay quay nào? Tay quay nào sử dụng tốt hơn? Dưới đây là thông tin hữu ích dành cho bạn.

 

Vai trò của tay quay giàn phơi

 

Trong cấu tạo của giàn phơi, thì bộ tời tay quay là bộ phận giữ vị trí cực kỳ quan trọng. Bởi bộ tời điều chỉnh hệ thống dây cáp ròng rọc giúp di chuyển thanh phơi lên xuống trơn tru. Cấu tạo của bộ tời bao gồm tay quay và hộp quay chứa dây cáp, bánh răng, trục quay.

 

Tay quay rời của giàn phơi thông minh
Tay quay rời của giàn phơi thông minh

 

Do phải tải toàn bộ sức nặng và quyết định đến sức tải của một bộ giàn phơi, nên chất liệu chính làm bộ tời là hợp kim nhôm chắc chắn. Tay quay phải dễ cầm nắm, chống oxy hóa, chống han gỉ tốt, để chịu được tác động của thời tiết và con người.  

 

Phân biệt tay quay liền và rời

 

Điểm giống nhau của tay quay liền và rời là chúng đều là bộ phận của bộ tời, dùng để kêt nối các bộ phận khác điều chỉnh giàn phơi. Cả 2 loại tay quay này đều làm từ chất liệu nhôm chắc chắn.

Tuy nhiên:

Tay quay rời: là loại thiết kế rời với hộp quay. Khi cần nâng hạ thanh phơi nào, chỉ cần lắp tay quay vào ổ tương ứng. Nhược điểm của loại tay quay là này kiểu thiết kề rời bên ngoài, nên khi sử dụng, mất thời gian lắp vào hộp quay. Hơn nữa, tay quay cũng dễ bị rơi, mất nếu không bảo quản cẩn thận.

Đồng thời, kiểu tay quay rời thường sức chịu tải kém hơn. Chúng không thể di chuyển cùng lúc 2 thanh phơi. Cho nên thường giàn phơi tay quay rời sức chịu tại chỉ được dưới 45kg.

 

Giàn phơi thông minh tay quay liền
Giàn phơi thông minh tay quay liền

 

Tay quay liền: Khắc phục được những hạn chế của dòng tay quay rời. Loại này được gắn trực tiếp cùng hộp quay, nên việc sử dụng khá nhẹ nhang. Chỉ cần quay theo chiều kim đồng hồ hoặc ngược chiều kim đồng hồ là có thể nâng lên hoặc hạ thanh phơi xuống. Có những loại giàn có thể điều chỉnh 3 chế độ, nâng từng thanh hoặc nâng đồng thời. Cũng chính vì gắn liền nên sức tải của giàn phơi được nâng lên tới 60kg. Các gia đình không phải lo tay quay bị rơi hay bị gãy.

Với ưu điểm nổi trội, kiểu tay quay liền đắt hơn tay quay rời một chút. Nhưng nếu xét về tính tiện dụng và hiệu quả, thì lời khuyên là các gia đình nên lắp loại giàn phơi thông minh tay liền để sử dụng lâu dài hơn.

Nếu gia đình bạn cần thêm tư vấn về các loại giàn phơi thông minh Hòa Phát, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline 0913.228.362 để được hỗ trợ giải đáp miễn phí và nhanh chóng nhé.

Xem thêm: Nên lắp giàn phơi gắn tường hay giàn phơi gắn trần cho chung cư nhà phố.


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Phân biệt giàn phơi thông minh tay quay liền và tay quay rời

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
1.20694 sec| 1882.898 kb